Sử dụng đai đeo lưng đúng cách để giảm bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Đai đeo lưng là một dụng cụ hỗ trợ điều trị quen thuộc của nhiều người trong điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm. Thậm chí, có người còn bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu một chiếc đai chất lượng nhất. Tuy nhiên, bệnh nhân cần sử dụng đai đúng cách thì mới mang lại hiệu quả tích cực và rõ rệt. Dưới đây là cách sử dụng đai đeo lưng để điều trị thoát vị chuẩn nhất mà bạn nên tham khảo.

Đôi nét về đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm

Tác dụng của đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh xương khớp phổ biến hiện nay. Cùng với đau dây thần kinh tọa, gai cột sống, thoái hóa cột sống,… thoát vị đĩa đệm trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của rất nhiều người.

Thực tế, cơn đau do bệnh thoát vị thường xuất hiện khi bệnh nhân thực hiện những động tác cúi hay tác động đến vùng cổ và thắt lưng. Vì thế, đai đeo thoát vị đĩa đệm xuất hiện như một người bạn hỗ trợ đắc lực cho những sinh hoạt ngày thường của bệnh nhân.

Với nguyên lý cố định cột sống và ngăn chặn những tổn thương có thể xảy ra khi vận động, đai đeo thoát vị đĩa đệm thực sự đem lại hiệu quả khá tốt. Bệnh nhân không nhất thiết phải liên tục đến phòng khám mà vẫn có thể giữ cho vùng xương sống ổn định và trở lại vị trí ban đầu. Chăm chỉ sử dụng đai đeo lưng đúng lúc là cách sẽ giúp phục hồi và điều chỉnh các khớp dần dần.

Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm hiện nay gồm 2 loại chính: đai lưng và đai cổ. Các đai đeo hiện nay ngoài chức năng cố định còn có tác dụng massage, giảm đau giúp người bệnh thư giãn và thoải mái vô cùng. Vì thế, rất nhiều người bệnh sẵn sàng bỏ ra vài triệu đồng để sở hữu một chiếc đai nhập ngoại và sử dụng chăm chỉ mọi lúc mọi nơi với mong muốn đưa đĩa đệm trở lại vị trí ban đầu.

Dùng đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm như thế nào cho đúng cách?

Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên đeo đai thoát vị đĩa đệm trong các trường hợp sau:

  • Cơn đau cấp tính kéo đến.
  • Khi phải di chuyển đường dài, trên xe máy, ô tô,… để giảm sóc đĩa đệm.
  • Khi đang điều trị thoát vị đĩa đệm, đeo đai lưng khi ra khỏi giường để tránh lưng tổn thương, nhất là khi vừa phẫu thuật lấy khố thoát vị.
  • Bệnh nhân sau phẫu thuật nên sử dụng đai để tránh tổn thương.

Thời gian còn lại, bạn nên chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, đu xà, đi bơi, yoga,… để hệ thống xương khớp dẻo dai và giảm cơn đau hiệu quả.

Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm không hề gây hại mà do chúng ta sử dụng sai cách nên mới gây ra hậu quả. Chính vì thế, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và tuân thủ đúng thời gian sử dụng để tránh làm cột sống yếu đi. Chúc các bạn khỏe mạnh!

GIỎ HÀNG

ĐÓNG
Scroll To Top