Mẹo vặt

Mẹo dùng máy tính xách tay không ảnh hưởng đến sức khỏe

meo vat khi ngoi may tinh

Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai. Dưới đây là mẹo dùng máy tính không ảnh hưởng đến sức khỏe, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn đọc.

>> Mẹo làm dạ dày luôn khỏe mạnh

>> Mẹo rửa tay đúng cách

Mẹo dùng máy tính không ảnh hưởng đến sức khỏe

  • Để làm các công việc trong thời gian dài, nên sử dụng máy tính có màn hình và bàn phím rời.
  • Đặt máy tính xách tay tại chỗ cố định và không đặt trong lòng bạn.
  • Nghỉ giải lao thường xuyên để làm giảm căng thẳng trên cơ thể.
  • Ngồi thẳng lưng với vùng thắt lưng của bạn phải được hỗ trợ.

Tư vấn tư thế khi sử dụng máy tính xách tay

Vì cấu trúc thiết kế của máy tính xách tay, ta không thể tránh khỏi tư thế làm việc xấu. Lý do chính là do bàn phím được gắn vào màn hình. Vì thế. bạn cần phải cách màn hình khoảng một cánh tay nhưng bạn cần bàn phím gần bạn. Bạn hay đẩy máy tính xách tay ra xa hơn, sau đó bạn với 2 tay bạn về phía trước. Điều này làm vai của bạn bị khom xuống. Việc đó tạo ra tư thế xấu. 

Chưa hết, khi bạn sử dụng máy tính xách tay, đôi tay của bạn có xu hướng đưa về phía trước hơn so với vai của bạn. Điều đó giống như việc vai phải đảm nhận thêm một phần trọng lượng lên cơ thể. Cột sống của bạn sẽ chịu tải lớn hơn nhiều, và thậm chí tệ hơn, đó là một tải trọng tĩnh. Nhất là khi làm việc bạn không di chuyển, vận động thường xuyên thì điều này sẽ khiến cho cổ, lưng trên và cánh tay có vấn đề.

meo vat khi ngoi may tinh

Đau lưng khi ngồi máy tính xách tay sai tư thế

Việc dùng máy tính xách tay sẽ tốt hơn khi được sử dụng đúng cách. Có rất nhiều cách bạn có thể làm cho việc sử dụng máy tính xách tay của bạn an toàn hơn và thoải mái hơn.

Lời khuyên khi sử dụng máy tính xách tay

  • Sử dụng bàn phím và chuột riêng biệt. Các máy tính xách tay cần đặt trên một bệ đứng và màn hình phải đặt trong tầm mắt.
  • Máy tính xách tay của bạn phải đặt ổn định, nơi có sự hỗ trợ cho cánh tay của bạn, và không đặt trong lòng bạn.
  • Nghỉ giải lao thường xuyên. Nếu bạn thường xuyên đi lại, bạn sẽ làm giảm căng thẳng cho cơ bắp và khớp xương.
  • Áp dụng tư thế ngồi tốt với sự hỗ trợ của thắt lưng. Đảm bảo rằng các thiết bị, dụng cụ trên bàn là trong tầm tay.