Mẹo vặt

Những cách đơn giản giảm đau đầu cho dân văn phòng

tim-hieu-ve-benh-xuong-khop-cua-dan-van-phong-va-nhung-dieu-can-biet

Công việc căng thẳng, ngồi nhiều với các thiết bị điện tử khiến dân văn phòng dễ mắc phải tình trạng đau đầu. Để công việc không bị ảnh hưởng, bạn có thể thử một vài cách đơn giản giúp giảm đau đầu cho dân văn phòng dưới đây.

>> Thói quen giúp tăng tuổi thọ

>> Mẹo ngăn ngừa mỏi mắt

Uống trà hoặc cà phê

Uống trà hoặc cà phê có thể giúp giảm đau đầu nhanh chóng. Nguyên nhân là bởi những loại đồ uống này có chứa nhiều caffeine, một chất giảm đau tự nhiên. Đặc biệt, uống trà còn giúp giảm căng thẳng, stress, giúp bạn cảm thấy phấn chấn hơn.

Bạn có thể uống 1 cốc trà hoặc cà phê khi cảm thấy đau đầu tại văn phòng. Tuy nhiên, đừng uống quá 3 – 4 cốc trà hoặc cà phê/ngày. Uống quá nhiều các loại đồ uống chứa caffeine có thể khiến bạn bị “nghiện” caffeine.

Uống nước mát và nghỉ ngơi

Nếu bị đau đầu do căng thẳng, hãy dành thời gian nghỉ ngơi. Trên thực tế, khi làm việc căng thẳng trong nhiều giờ liên tục, các cơ trong não bộ có thể bị căng lên, gây đau đớn, khó chịu. Do đó, dân văn phòng nên nhắm mắt, ngồi nghỉ đôi chút để não bộ được thư giãn.

Uống 1 cốc nước mát cũng có thể giúp giảm đau, khó chịu nếu bạn đang bị đau đầu do thiếu nước, mất nước.

Ăn kẹo cao su

Ăn kẹo cao su là cách đơn giản nhất để giảm căng thẳng, stress. Hành động nhai là một bài tập tốt cho miệng và cơ mặt, giúp tăng lưu lượng máu tới mặt và đầu. Điều này có thể giúp khắc phục phần nào tình trạng đau đầu, đặc biệt là đau nửa đầu.

Ngồi đúng tư thế

Nếu không ngồi đúng tư thế, dân văn phòng sẽ có nguy cơ cao bị đau đầu khi làm việc. Ngồi sai tư thế có thể gây áp lực lên các cơ ở lưng và eo, từ đó kích hoạt các cơn đau đầu. Tốt hơn hết, hãy nhớ ngồi thẳng lưng khi làm việc.

Nếu phải làm việc với máy tính, bạn nên điều chỉnh màn hình sao cho mình không phải nghiêng đầu hay phải cúi/ngẩng đầu quá nhiều. Khuỷu tay cũng nên giữ ngang bằng với bàn phím. Dân văn phòng cũng nên chú ý nghỉ ngơi khoảng 2 – 3 phút sau mỗi 40 – 45 phút làm việc. Điều này sẽ giúp giảm căng thẳng, ngăn ngừa cơn đau đầu tại văn phòng.

Không bỏ bữa

Nhiều người cho biết họ không có đủ thời gian ăn, uống do áp lực của công việc. Tuy nhiên, thói quen này có thể kích hoạt cơn đau đầu và khiến bạn khó làm việc hiệu quả.

Nguyên nhân là bởi bỏ bữa có thể gây hạ đường huyết. Để phản ứng lại với tình trạng này, cơ thể sẽ sản sinh ra các hormone để báo hiệu cho não bộ rằng bạn đang thấy đói. Các hormone này có thể làm tăng huyết áp, thắt chặt các mạch máu trong cơ thể và gây đau đầu.